Tiếp tục với Series Silent Hill của chúng ta thì tôi xin được đến với phiên bản được coi là phần 5 của trò chơi ; phần mà lẽ ra đã phải đưa tượng đài trở lại với đúng vị trí của nó thế nhưng lại thất bại trong nhiệm vụ chính này . Vậy đâu là nguyên do ? Việc Team Silent ra đi để lại những tiếc nuối và nước mắt cho những Fanboi chân chính của Series – những người mà đã thực sự gắn bó với game và Studio kể từ khi thị trấn Silent Hill chỉ là những hình ảnh nhạt nhòa với điểm ảnh to tướng … Hay đổ lỗi cho việc Studio mới đã không tận dụng được những cái hay nhất của game ?? … Hay đổ lỗi cho thời đại ; bệnh trào lưu ; sự đi xuống của thể loại Survivor Horror vào thời điểm đó … ?? Để biết được lí do ; chúng ta hãy cùng đi sâu hơn vào mổ xẻ vấn đề để bạn có thể tự đánh giá bằng quan điểm của bạn …
Phát hành vào cuối những năm 2008 và đầu 2009 cho 3 con quái vật quyền lực lúc đó là PS3 ; XBOX 360 và PC . Dĩ nhiên ; trước thềm E3 2007 ; những hình ảnh teaser đầu tiên của game thật sự đã gây rất nhiều ấn tượng nhưng cũng đầy hoài nghi khi người ta lần đầu chứng kiến rất nhiều sự đổi mới ở dòng game … Thậm chí ; Silent Hill : Homecoming còn làm những điều khó tin hơn cả so với những đàn anh trước nó đó là thay vì được ưu tiên phát hành nội địa tại Nhật ; trò chơi được đẩy mạnh và phát hành chủ yếu tại Châu Âu và Bắc Mĩ ; Phiên bản Nhật của trò chơi bị hủy bỏ … Đây có lẽ là 1 quyết định táo bạo và điên rồ của Konami khi muốn đẩy mạnh doanh thu cũng như sức ảnh hưởng của mình tại những thị trường Âu Mĩ . Chưa hết .. Trưởng nhóm thiết kế chính của Silent Hill : Homecoming là Masashi Tsuboyama – cái tên đã quá quen thuộc với cả dòng Series và các Fan , đã công bố kế hoạch lẫn ý tưởng cho game kể từ tận năm 2004 sau khi phát hành Silent Hill 4 : The Room ; Dĩ nhiên ; vào thời điểm đó ông cũng nói là Team Silent sẽ tiếp tục đảm nhận công việc .. Thế nhưng ; bất ngờ là giai đoạn 2006 – 2007 thì KONAMI lại ” thả thính ” về những tiến triển của game và người thực hiện dự án lại là 1 studio đến từ Mĩ tên là Double Hellix Games ( nay đã được AMAZON mua lại và trở thành Amazon Games Studio … ) . Dĩ nhiên họ đã cải tiển tất cả những ý tưởng từ những phiên bản trước và cả 2 phần phim chuyển thể … Trưởng thiết kế chính của game lúc này lại là Jason Allen cho biết : anh và cả nhóm dự định giữ nguyên những cốt lõi chính của game trong khâu kể chuyện ; dẫn dắt cốt truyện lẫn bố cục ; không khí của game nhưng sẽ khiến khâu Combat của game trở nên nhẹ nhàng hơn và không còn thô kệch như lối combat cũ của Survivor Horror
Trên là một vài thay đổi nhỏ trong gameplay mà tôi sẽ đi vào lúc này . Gameplay : Không còn những góc Fixed Camera truyền thống ; góc nhìn giờ sẽ khóa thẳng vào ngang vai như Resident Evil ; bạn sẽ được tự do quan sát hơn và nhìn bao quát hơn đằng trước tránh hiện tượng góc khuất hay điểm mù như góc camera mà những phiên bản trước đã gây ra ; Tuy nhiên ; với góc nhìn này ; bạn cũng sẽ khó mà quan sát được phía sau lưng bạn hơn nên cái việc giật gân từ những gì sau lưng nó cũng tăng lên khá nhiều so với những phiên bản trước . Đây là sự thay đổi đáng kể đầu tiên … trước khi chúng ta đi vào những khía cạnh khác . Dĩ nhiên ; cơ chế sẽ vẫn là Di chuyển ; khám phá môi trường xung quanh và tìm kiếm các manh mối ; key item ; giải đố ; thu thập các nhu yếu phẩm để dùng cho những trận chiến cam go … Nhân vật chính cũng vẫn sẽ quay đầu về phía những item kia như là 1 hệ thống twinkle quen thuộc nhằm hỗ trợ người chơi có thể nhận biết khi có item hay sự kì lạ nào đó đang diễn ra gần họ . Combat : con dao hai lưỡi … Thay cho hệ thống Combat thiếu lửa và hạn chế thì bây giờ; với việc thay đổi góc nhìn từ đó việc thể hiện cơ chế combat cũng sẽ không còn nhàm chán nữa … Trên thực tế ; tôi tin hệ thống combat này có vay mượn từ 1 số đàn anh đi trước như Resident Evil ; Forbidden Siren ;
Tuy nhiên khá hay là ở chỗ khi Combat ; góc camera sẽ khá là thoáng cho phép bạn nhìn bao quát cả con quái vật và những đòn đánh đẹp mắt của nhân vật . Cơ chế mới cũng cho phép bạn chơi như một tay chuyên nghiệp khi bạn vừa có thể kết hợp né ; lộn rồi sau đó tung những cú phản đòn bất ngờ ; hay luồn ra điểm mù của đám quái vật thật nhanh và tung 1 đòn móc thật hiểm bằng vũ khí của mình vào những góc khuất mà chúng khó để ý và tránh như sau lưng chẳng hạn nếu bạn đủ nhanh .
Gameplay
SỐ FILE | LINK GOOGLE | LINK MEGA | LINK MSHARE |
1 | |||
SIZE | 3.55GB | 3.55GB | 3.55GB |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét